Chủ Nhật, 15 tháng 4, 2018

Sinh Nhật Tháng Tư














Cho ngày hai mươi

Nếu thế giới, có bao nhiêu hoa hồng
Hãy cho tôi để kết mừng sinh nhật
Hay chỉ tặng người bông hồng duy nhất
Của chính tôi đã chín nếp cảm thông

Nếu không gian, có bao nhiêu tiếng nhạc
Hãy chờ hãy đợi đến đúng hai mươi
Sẽ về cùng tôi và nỗi ngậm ngùi
Vì tiếng hét nghìn trùng mai đi lạc

Nếu thời gian, có bao nhiêu ngày tháng
Hãy vì tôi cho thật dài tháng tư
Không ai hay tôi muốn chẳng ai ngờ
Ngày tháng do tôi giấu trong thinh lặng

Nếu tâm hồn người sẽ không đi lạc
Ngày hai mươi người tắt nến màu hồng
Nếu tâm hồn tôi vẫn không đổi khác
Tháng tư mùa hè tôi nhớ trăm năm

                                                    NHÃ ĐẢO

(Trích từ tạp chí Tuổi Hoa số 221, ra ngày 1-4-1974)

oncopy="return false" onpaste="return false" oncut="return false"> /body>